Pages

Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2011

Ấn Độ: "Cá vàng" trong ao Đại tháp Giác Ngộ chết khiến Phật tử lo lắng

Xem hình

Tín đồ Phật giáo ở thị trấn Bodhgaya, bang Bihar lo lắng rằng mọi việc có thể trở nên tồi tệ hơn sau cái chết của một con ‘cá vàng’ thiêng liêng trong ao của Đại tháp Giác Ngộ (Mahabodhi Temple) vì nhiệt độ quá rét vào hôm Chủ nhật.
Đối với các Phật tử, cá chép vàng tượng trưng cho sự may mắn và cái chết của chúng làm các nhà sư hay để ý đến điềm báo trước tương lai lo lắng.
Theo ‘Quan điểm về vấn đề Phật giáo - View on Buddhism’, cá chép vàng tượng trưng cho ‘những chúng sinh hành trì Phật pháp không có sợ hãi lặn ngụp trong biển khổ và có thể tự do chọn lựa nơi tái sinh giống như cá bơi trong nước.’
Priyapal, một trong số các nhà sư muốn Ban quản trị Đại tháp Giác Ngộ áp dụng các biện pháp bảo tồn loài cá này giống như họ đã làm với cây Bồ-đề thiêng liêng – nơi Đức Phật đắc quả vị giác ngộ.
Sư Priyapal nói: “Tương tự như cách mà cây Bồ-đề đã được các nhà khoa học và các chuyên gia thuộc Viện nghiên cứu Rừng ở Dehradun chăm sóc, Ban quản trị Đại tháp Giác Ngộ nên triển khai các chuyên gia bảo tồn cá vàng và ngăn ngừa sự ô nhiễm nước.”
“Thời tiết ở đây quá lạnh. Nhiều cá chết vì nguyên nhân này,” Trishi, du khách đến từ bang Arunachal Pradesh khẳng định.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét