Pages

Thứ Hai, 28 tháng 2, 2011

Dòng Sông, Tôi Gọi Tên Em [thơ]

Dòng sông tôi gọi tên em
Nước xanh in bóng êm đềm thời gian
Nước không rẽ sóng đôi hàng
Sông nào uốn khúc bẽ bàng bờ lau
Nước ơi đừng có đi mau
Sông ơi đừng cạn cho tàu ngược xuôi

Dang rộng bàn tay lên bờ xuôi ngược
Xây lại ngân hà bên cầu ô thước
Nới rộng thời gian, làm hẹp lại không gian
Khép kín đợi chờ mong mỏi của nhân gian
Dù thương đau đừng đập vỡ cây đàn
Dù không gảy và cây đàn không lên tiếng
Dòng sông xưa sao không về một chuyến
Bến đò ngang dù lối cũ rêu xanh

Nước xưa yên lặng trong lành
Không vương sóng gợn không tranh gió lùa
Lợi danh rao bán không mua
Ngàn vàng ế ẩm dư thừa mà thôi
Nhìn trông sỏi đá lên ngôi
Ngàn xa rũ bóng lên đồi trinh nguyên
Nhìn trông thấp thoáng con thuyền
Trùng khơi sóng bạc bóng thuyền còn đây
Nhìn trông én liệng truông mây
Én chưa mỏi cánh phủ dày hơi sương
Nhìn trông loáng ánh tà dương
Gợn soi nhòa nhạt khói hương lên màu
Nhìn trông lối trước cửa sau
Cỏ cây rợp bóng con tàu lại qua
Nhìn trông ngày lại ngày qua
Thời gian nào gõ nhịp xa nhịp gần
Nhìn trông một áng phù vân
Lửng lơ khắp chốn phong trần sá chi
Trên đường tôi đã bước đi
Đừng vương cát bụi đừng suy lượng nhiều
Tôi không nói tiếng nâng niu
Tôi không lượm lặt chắc chiu giữ gìn
Tôi còn nhịp thở không xin    
Đến khi lịm tắt tôi tìm bước sau
Ngàn xưa sông vẫn một màu
Trầm trầm mặc mặc ngàn sau cũng là
Từng không vọng tiếng lan xa
Cây in bóng nước hoa sa lững lỡ
Cuộc đời tôi một câu thơ
Câu thơ dù tắt, chưa mờ nhân gian
Cuộc đời tôi một âm vang
Âm vang dù tắt, không màng bóng đêm
Sông xưa đó vẫn êm đềm
Đưa tay vốc nước vãi rèm phù vân
Nghe trong sóng vỗ gieo vần
Âm theo tiếng bóng theo hình ngàn năm
Dù ai mượn tiếng thánh nhân
Tôi xin mượn tiếng thế gian tôi dùng
Dù ai oanh liệt trung trinh
Tôi xin muôn kiếp bóng hình nhỏ nhoi
Nổi trôi vạn nẻo luân hồi
Bồng bềnh muôn hướng nhưng tôi vẫn còn

Một điểm son, muôn đời xin ghi mãi
Một dấu hài, vạn thuở vẫn chưa pha
Đôi tay nâng một cành hoa
Ngàn sao lấp lánh ngân hà rụng rơi
Đôi chân một bước trong đời
Tử sinh nín thở, hết lời nỉ non
Sông xưa bến cũ vẫn còn !!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét