Pages

Thứ Hai, 28 tháng 2, 2011

Những câu chuyện về Mục Liên

- Mục Liên sau khi được xuất gia với Phật Thích Ca Mâu Ni, đã dũng mãnh tu tập, rèn luyện mình, và đạt danh hiệu thần thông đệ nhất. Người là một trong những đại đệ tử của đức Phật. Mục Liên bị các thế lực ngoại đạo quấy phá, khi thì cho ma quân đến thử phép, khi thì cho một kỹ nữ đến thử, ... nhưng cuối cùng, đều bị thất bại. Ma quân đến thì thua nên lui về, kỹ nữ đến thì Mục Liên giáo hóa và dẫn về gặp đức Phật. Sau đó kỹ nữ cũng xuất gia trở thành một người tu tập rất tích cực.
- Nhưng câu chuyện cảm động nhất về ngài là việc ngài vào trong địa ngục dâng cơm cứu mẹ.

- Sau cùng, được đức Phật chỉ điểm, nên vào ngày rằm tháng bảy, ngài dâng hoa quả, đèn, nhang cúng dường tất cả các chư tăng cầu nguyện cho mẹ. Với tha lực dũng mãnh ấy, mẹ ngài đã được cứu ra khỏi địa ngục.

- Mặt dù ngài biết trước ngài sắp gặp phải một quả báo xấu thời quá khứ chưa trả xong, giờ phải trả nhưng không làm sao mà tránh khỏi được. Tương truyền rằng, một ngày nọ, trong lúc ngài đang nhập định, bọn tà ma ngoại đạo thuê người giết chết ngài.

- Chúng ta học tập ở ngài tấm lòng hiếu thảo của một người con, đức hạnh tinh tấn của một người phật tử, tấm lòng giác tha cứu rỗi chúng sinh của một vị bồ tát.

DOWNLOAD
MF

0 nhận xét:

Đăng nhận xét