Pages

Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2011

Đánh chết con riêng của vợ rồi ném xuống giếng

Cho rằng con riêng của "vợ hờ" là nguyên nhân chính làm đổ vỡ cuộc sống hạnh phúc của mình, Quang thường xuyên uống rượu chửi bới, đánh đập cháu Quyết.


Ngày 26/1, Quang lấy khúc gỗ đánh nhiều phát vào đầu làm cháu Quyết tử vong rồi bế cháu ném xuống giếng nước sau đó bỏ trốn.


Ngày 27/1, người dân trên địa bàn H. Đắc R’lấp, tỉnh Đắc Nông vô cùng bàng hoàng khi phát hiện xác chết của một trẻ em dưới giếng tại khu vực nhà rẫy của ông Phạm Viết Nghĩa (trú thôn Quảng Bình, xã Nghĩa Thắng, H. Đắc R’lấp). Nạn nhân được xác định là cháu Nguyễn Duy Quyết (13 tuổi), con của chị Đỗ Thị Hòa (1962, trú xã Nghĩa Thắng).


Theo lời kể của chị Hòa, ngày 25/1, chị cùng con đến ở nhờ nhà của ông Nghĩa; đến chiều 26/1, sau khi đi làm về thì không thấy cháu Quyết ở nhà. Chị Hòa tìm gặp ông Lê Thanh Quang (1939, quê Vĩnh Phong, Vĩnh Thạnh, Kiên Giang - chồng hờ của mình) để hỏi tìm con thì được ông Quang cho biết là đã đưa cháu Quyết đi chơi nhà người thân ở H. Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, qua Tết mới về. Linh cảm có điều chẳng lành, chị Hòa rủ những người hàng xóm cùng đi tìm con thì phát hiện sự việc đau lòng trên và báo cơ quan CA.


Sau khi nhận được tin báo, Phòng CSĐT và Phòng KTHS CA tỉnh Đắc Nông phối hợp cùng CAH Đắc R’lấp tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ xác minh làm rõ vụ việc.


Kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy nạn nhân bị đánh vào đầu gây vỡ hộp sọ dẫn đến tử vong. Toàn bộ hiện trường đã bị xáo trộn nên công tác điều tra, truy tìm manh mối vụ án gặp không ít khó khăn. Qua quá trình rà soát, sàng lọc đối tượng, lực lượng chức năng nhận thấy chính Lê Thanh Quang là đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn.


Tuy nhiên, tại thời điểm xảy ra án mạng, Quang đã không có mặt ở địa phương. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự giúp đỡ của quần chúng, ngày 2/2, CQĐT đã tiến hành bắt khẩn cấp Quang tại ngã ba xã Nhân Cơ, H. Đắc R’lấp khi y đang trên đường bắt xe đò chuẩn bị chạy trốn.


Tại CQĐT, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Quang đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, tháng 8/2008, Quang rời quê Vĩnh Thuận lên Đắc Nông làm ăn sinh sống và quen biết với chị Đỗ Thị Hòa và hai người đã có thời gian dài chung sống hạnh phúc với nhau như vợ chồng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét