Pages

Thứ Hai, 14 tháng 3, 2011

Trận động đất ở Nhật

- Trưa ngày 11/3, một trận động đất mạnh 8,9 độ richte đã xảy ra trên đảo Honshu, phía đông bắc Nhật Bản, kéo theo trận sóng thần cao gần 10 mét gây thiệt hại nặng nề đối với đất nước này. Hiện đã có hơn 30 người chết trong trận động đất, sóng thần này.

Sức mạnh của trận động đất có thể được cảm nhận thấy ở hầu hết tất cả các khu vực dọc bờ biển Thái Bình Dường của Nhật Bản, trong đó có cả thủ đô Tokyo và Oska. Một cảnh báo sóng thần lên tới 6 mét đã được đưa ra ngay sau đó.


Trận động đất đã làm nhiều toà nhà lớn ở trung tâm thủ đô Tokyo rung lắc mạnh trong nhiều phút và người dân hoảng loạn đổ hết ra đường.


Nhiều vụ cháy lớn đã xảy ra theo sau vụ động đất. Nhiều cột khói đen kịt bốc cao từ một toà nhà ở Odaiba. Ở thành phố Sendai , cách thủ đô Tokyo 100 km, người ta có thể chứng kiến cảnh những cột sóng cuốn trôi những ngôi nhà ven bờ biển. Một sân bay lớn ở thành phố này cũng bị tán phá nặng nề.

Theo tin mới nhất được hãng tin Reuters đưa ra, tính đến nay đã có ít nhất 5 người được thống kê là đã thiệt mạng trong vụ động đất kinh hoàng trên.


Trận động đất này được cho là mạnh nhất Nhật Bản trong vòng 140 năm qua.

Sau đây là một số hình ảnh:




0 nhận xét:

Đăng nhận xét